ดำเนินชีวิตอยู่ในพระคุณพระเจ้า ท่ามกลางประชาชาติที่มักกบฏ

 

คำพยากรณ์ในพระธรรมสดุดีบรรยายอย่างชัดเจนถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นทั่วโลกในยุคของเรา เราเห็นการกบฏต่อพระเจ้าและพระวจนะของพระองค์อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ขณะที่ผมและทีมงาน Tipping Point ได้เขียนและพูดถึงหลายครั้ง ถึงการปรากฏตัวของวิญญาณปฏิปักษ์พระคริสต์ที่ชัดเจนมากในสังคมของพวกเรา

 

ขณะที่ประเทศชาติต่างท้าทายอำนาจของพระเจ้า พระคำของพระเจ้ากล่าวว่า พระองค์ผู้นั่งอยู่ในสวรรค์นั้นทรงพระสรวล ในสดุดีบทที่ 2 กำลังปลอบโยนและเตือนเราว่าพระเจ้าทรงควบคุมและพระองค์ทรงรู้ว่าทั้งหมดนี้กำลังเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การระบาดใหญ่ของโควิด-19, การรุกรานยูเครนของรัสเซีย, วิกฤตพลังงานในยุโรป, การสิ้นพระชนม์ของควีนอลิซาเบธ และอื่นๆ ที่เราเห็นในโลกปัจจุบัน

 

เหตุใดบรรดาประชาชาติจึงคิดกบฏ? ทำไมชาวประเทศทั้งหลายคิดลมๆ แล้งๆ? บรรดากษัตริย์แห่งแผ่นดินโลกตั้งตนเองขึ้น และนักปกครองปรึกษากัน ต่อสู้พระยาห์เวห์กับผู้รับการเจิมของพระองค์ กล่าวว่า “ให้เราหักโซ่ตรวน และสลัดเครื่องจำจองของเขาให้พ้นจากเราเถิด” พระองค์ผู้ประทับในสวรรค์ทรงพระสรวล องค์เจ้านายทรงเย้ยหยันเขาเหล่านั้น แล้วตรัสกับเขาทั้งหลายด้วยความกริ้ว และด้วยความเดือดดาลก็ทรงทำให้เขาหวาดกลัว

สดุดี 2:1‭-‬5 THSV11

พระเจ้ากำลังตรัสถึงวาระสุดท้ายนี้ พระองค์ทรงเตือนผู้นำโลกถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น คำเตือนนั้นชัดเจนในข้อสุดท้ายของบทนี้:

เพราะฉะนั้น กษัตริย์ทั้งหลายเอ๋ย จงฉลาดเถิด บรรดาผู้ปกครองแห่งแผ่นดินโลกเอ๋ย จงรับคำเตือนเถิด จงปรนนิบัติพระยาห์เวห์ด้วยความยำเกรง และจงเปรมปรีดิ์จนเนื้อเต้น จงจุมพิตพระบุตร หาไม่ พระองค์จะกริ้ว และเจ้าต้องพินาศจากทางนั้น เพราะความกริ้วของพระองค์จุดให้ลุกได้รวดเร็ว ทุกคนที่เข้ามาลี้ภัยในพระองค์ก็เป็นสุข

สดุดี 2:10‭-‬12 THSV11

พระเจ้ากำลังตรัสว่าหากผู้นำของโลกไม่ “จุมพิตพระบุตร”  และกราบลงต่อพระองค์ พระเจ้าจะทรงลงโทษพวกเขาด้วยพระพิโรธ นี่คือการอ้างอิงถึงความทุกข์ยากที่จะมาถึง ซึ่งอัครสาวกยอห์นเขียนถึงในวิวรณ์:

 

“แล้วกษัตริย์ทั้งหลายในโลก พวกคนใหญ่คนโต บรรดานายทหารใหญ่ พวกเศรษฐี พวกผู้มีอำนาจ และทุกคนทั้งที่เป็นทาสหรือเสรีชน ต่างซ่อนตัวอยู่ในถ้ำและโขดหินตามภูเขา พวกเขาร้องบอกกับภูเขาและโขดหินว่า “จงล้มทับเราเถิด จงซ่อนเราไว้ ให้พ้นจากพระพักตร์ของพระองค์ผู้ประทับอยู่บนพระที่นั่ง และจากพระพิโรธของพระเมษโปดก เพราะว่าวันสำคัญแห่งพระพิโรธของพระองค์มาถึงแล้ว และใครจะสามารถยืนหยัดอยู่ได้เล่า””

‭‭วิวรณ์‬ ‭6‬:‭15‬-‭17‬ ‭THSV11‬‬

“ท่านผู้มีอำนาจทั้งหลาย” ที่พระเจ้าตรัสไว้ในสดุดี 2 พวกเขาเคียดแค้นและท้าทายอำนาจของพระเจ้า พระองค์ทรงเตือนพวกเขาถึงภัยพิบัติ แล้วการพิพากษาก็จะเกิดขึ้น นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้ที่ปฏิเสธที่จะยอมรับพระเยซูคริสต์เป็นพระเจ้าและรับพระคุณ ความรอดของพระองค์

นั่นถือเป็นข่าวร้าย แต่ยังไม่ใช่จุดจบของเรื่องนี้

 

  • ข่าวดี

หากคุณเป็นผู้เชื่อที่ได้ “จุมพิตพระบุตร” สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นคุณ คุณจะไม่ต้องเผชิญกับวันแห่งพระพิโรธของพระเจ้า คุณจะไม่ต้องทนกับความน่าสะพรึงกลัวของกลียุค ในขณะที่ผู้ไม่เชื่อกำลังถูกพิพากษาในฐานะกบฎ คุณจะได้รับบำเหน็จนิรันดร์ ณ ที่ประทับขององค์พระผู้เป็นเจ้าที่ในพระนิเวศของพระบิดา

 

พระธรรมสดุดีได้กล่าวไว้ว่า  ความสุขเป็นของผู้ที่วางใจในพระองค์ 

 

ในช่วงเวลาเช่นนี้ในประวัติศาสตร์ของมนุษย์อาจทำให้เราท้อแท้ คุณเห็นพฤติกรรมของผู้คน คุณเห็นทิศทางของสังคมของเรา คุณเห็นวิธีที่ความชั่วร้ายถูกยกขึ้นและคุณเห็นว่าผู้คนมีความทุกข์อย่างไร ทั้งการ์ตูนปีศาจกำลังแพร่หลายในเด็กๆ การกันดารอาหารที่เกิดขึ้นทั่วโลก สงคราม ความตาย และการทำลายล้างในยูเครน ดูเหมือนว่าความมืดกำลังครอบงำเราอยู่ในทุกด้าน

คุณอาจถูกข่มเหงเพราะความเชื่อ บางทีคุณอาจได้พูดคุยกับเพื่อนๆหรือเพื่อนร่วมงานเกี่ยวกับคำพยากรณ์ในพระคัมภีร์ คุณอาจบอกพวกเขาว่าแรปเจอร์ใกล้เข้ามาแล้ว  พวกเขาอาจหัวเราะเยาะคุณ เย้ยหยันความเชื่อของคุณ หรือเมินเฉยต่อคุณ

การยืนหยัดในฐานะคริสเตียนเริ่มยากขึ้นสำหรับคุณ

แต่ผมขอให้คุณเปิดตาในฝ่ายวิญญาณ และมองไปยังชีวิตนิรันดร์  จงยืนหยัด! อย่าอิจฉาคนทั่วไป ที่เพียงแต่ใช้ชีวิตไปวันๆ อย่ารอช้าที่จะสำแดงความดี อย่าให้เรดาร์ทางศีลธรรมของเราอ่อนลง เพราะความเลวทรามในโลกและอย่าเดินตามผู้ที่มักกบฏต่อพระเจ้าเป็นอันขาด!

 

พระธรรมทั้งสองข้อจาก สดุดีบทที่ 2 และวิวรณ์บทที่ 6 กล่าวว่าเราอยู่ในยุคแห่งพระคุณ เรายังอยู่ในช่วงเวลาที่พระเจ้ายังคงอดทน และให้โอกาสทุกคนกลับมาหาพระเจ้า  นี่ยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ เรายังคงอยู่ในความสว่าง

 

และในไม่ช้า เราในฐานะผู้เชื่อจะถูกรับขึ้นไปอยู่กับพระเจ้า หลังจากนั้นพระพิโรธของพระเมษโปดกจะเทลงมายังผู้คนที่ต่อต้าน และกบฏต่อพระเจ้า

 

  • มีชีวิตอยู่เพื่อพระเจ้า ไม่ใช่โลกนี้

ผมมีข้อความที่อยากบอกพวกคุณในวันนี้ว่า : จงมีชีวิตอยู่เพื่อพระเจ้า ไม่ได้มีชีวิตอยู่เพื่อโลก อย่ายอมแพ้กับการโกหก ว่าจะง่ายกว่าที่จะไม่มองโลก ผ่านมุมมองของพระคัมภีร์และความเชื่อ จงให้พระเยซูเป็นที่หนึ่ง ไม่ว่าจะทำสิ่งใด

 

จำสิ่งที่ผู้เขียนฮีบรูเขียนไว้ว่า:

 

“และขอให้เราพิจารณาดูเพื่อจะปลุกใจกันและกันให้มีความรักและทำความดี อย่าขาดการประชุมเหมือนอย่างบางคนทำเป็นนิสัย แต่จงหนุนใจกันให้มากยิ่งขึ้น เพราะพวกท่านก็รู้อยู่ว่าวันนั้นใกล้เข้ามาแล้ว”

‭‭ฮีบรู‬ ‭10‬:‭24‬-‭25‬ ‭THSV11‬‬

“วันนั้นใกล้เข้ามาแล้ว” เป็นการอ้างอิงถึงเวลาสิ้นสุดและการเสด็จกลับมาของพระเยซู จงล้อมรอบตัวคุณด้วยผู้เชื่อคือสิ่งที่พระธรรมตอนนี้กำลังพูด ให้ค้นหาชุมชนที่จะสนับสนุนคุณและช่วยให้คุณมีส่วนรับผิดชอบในการรับใช้

 

จำไว้ว่าหมาป่าไม่เคยโจมตีแกะที่อยู่ใกล้ผู้เลี้ยง  มันจะไม่กระโดดเข้าไปกลางฝูงแกะ แต่มันจะจัดการแกะที่อยู่ตัวคนเดียว 

 

มารมักจะคอยกวนใจคุณและกีดกันคุณออกจากชุมชน นั่นเป็นเพราะคริสเตียนที่อยู่คนเดียวมักเป็นเหยื่อที่โจมตีง่ายที่สุด มันแสวงหาผู้ที่อ่อนแอ ผู้ที่ลดการป้องกันลง ผู้ที่ออกไปเร่ร่อนด้วยตนเอง นั่นเป็นตอนที่เรามักถูกโจมตี

ในโลกที่เสื่อมลงทุกวัน จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องมีส่วนร่วมกับชุมชนคริสเตียนและดำเนินชีวิตอย่างชอบธรรมต่อไป ใช้เวลากับครอบครัวของคุณ ทำงานของคุณอย่างขยันขันแข็ง อุทิศเวลาและการเงินของคุณให้กับคริสตจักร

 

คุณอาจจะถามว่า : ทำไมมันถึงสำคัญ? ถ้าพระเยซูใกล้จะเสด็จกลับมาและโลกจะเลวร้ายลงเรื่อยๆ มันจะสร้างความแตกต่างอย่างไร?

 

ความแตกต่างนั้น ก็คือตัวคุณเอง !

 

คุณจะได้เป็นพยานถึงความสว่างแท้ท่ามกลางความมืดมิด และคุณไม่มีเหตุผลที่จะต้องละอายใจเมื่อได้พบพระเยซู คุณจะเป็นเหมือนพระองค์มากขึ้น คุณอาจมีโอกาสพาคนอื่นๆ เข้าไปในเรือก่อนที่น้ำจะท่วมและประตูจะปิด

 

และเมื่อพระองค์เสด็จมา คุณจะพร้อม

แปลจากบทความของ อ.จิมมี่ อีแวนส์

 

—-
ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่ได้ยินได้ฟัง

Facebook 👉 https://www.facebook.com/SatunAssembly.org
Website 👉 https://satunassembly.com/
กดติดตามช่องยูทูป👉 https://www.youtube.com/channel/UCuP5nVwcsjHAnZTOAJ7WOTg?sub_confirmation=1

—–
หากท่านมีภาระใจอยากร่วมสนับสนุนพันธกิจของเรา
เพื่อปลดปล่อยถ้อยคำของพระเจ้า และขับเคลื่อนในพระวิญญาณบริสุทธิ์
ท่านสามารถร่วมสนับสนุนเราโดยการส่งต่อให้คนที่ท่านรัก เป็นพระพรให้ผู้อื่น
อธิษฐานเผื่อเรา และถวายทรัพย์เผื่อเรา
เพื่อใช้ในการพัฒนาด้านมีเดีย เป็นพระพรแก่แผ่นดินของพระเจ้า
เลขที่บัญชี : 910-1-77349-6
ชื่อบัญชี : คริสตจักรสตูล
ธนาคารกรุงไทย สาขาสตูล

ขอพระเจ้าอวยพระพรท่านที่มีส่วนในพันธกิจที่ขับเคลื่อนโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์

http://www.SatunAssembly.com ::
พระเยซูจอมกษัตริย์ โปรดเสด็จกลับมา
Even so come King Jesus!