💟 เข้าใจคุณค่าที่พระเจ้าทรงใส่ไว้ในชีวิตของคุณอย่างมีนัยสำคัญ

🌇 ชีวิตของคนเรา ทุกคืนก่อนนอนหลับก็หวังว่า “วันรุ่งขึ้นของเขาจะงดงามดังที่ฝันหรือหวังและตั้งใจไว้” จะต้องทำสิ่งนั้น สิ่งนี้ และสำเร็จเสร็จงานได้
▪️ ท่ามกลางความยากลำบาก สำหรับคนที่สิ้นหวัง ก็จะกลับกลายเป็นบุคคลที่รอคอยด้วยความสิ้นหวัง หรือสิ้นไร้ไม้ตอก กลัวผิดกลัวพลาดในสิ่งที่คิดจะทำ มองไม่เห็นทางออก

🎯 พระวจนะในวันนี้กล่าวไว้ว่า : –
“ถึงกระนั้นข้าพเจ้าจะร่าเริงในพระเจ้า ข้าพเจ้าจะเปรมปรีดิ์ในพระเจ้าแห่งความรอดของข้าพเจ้า พระเยโฮวาห์คือองค์พระผู้เป็นเจ้าทรง เป็นกำลังของข้าพเจ้า พระองค์ทรงกระทำเท้าของข้าพเจ้าเหมือนอย่างตีนกวางตัวเมีย พระองค์ทรงกระทำให้ข้าพเจ้าเดินไปบนที่สูงทั้งหลายของข้าพเจ้า”
(ฮาบากุก 3:18-19) TH1971

🌠 วันนี้ ผู้เชื่ออย่างเราทั้งหลายซึ่งดำเนินชีวิตอยู่ในสังคม ก็จำเป็นต้องเผชิญกับสิ่งที่สังคมกำลังเผชิญอยู่
▪️ ในมิติฝ่ายวิญญาณ เราคือ Ekklasia ผู้ได้ถูกเรียกออกจากโลก(ระบบต่างๆของโลก) ได้มาอยู่ในกลุ่มที่พระเจ้าทรงเรียกเราให้มาอยู่ร่วมกันก็จริง
▪️ แต่เราก็ต้องใช้ชีวิตในโลกฝ่ายกายภาพด้วยการพึ่งพาพระวิญญาณแห่งพระเยซูคริสต์ เพราะเราไม่ใช่ของโลก แต่เป็นของพระเจ้าทางพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา
🤷 แม้โลกจะวุ่นวาย แต่เราก็มีหนทางที่จะดำเนินในพระคุณของพระเจ้า ดังนี้ : –
1.) เราจะร่าเริงในพระเจ้า = ไม่ใช้ชีวิตแบบ’อมทุกข์’ ใบหน้าเศร้าหมอง หรือสิ้นหวัง แต่สำแดงชีวิตอย่างลูกของพระเจ้าที่มีความหวัง
2.) เราจะเปรมปรีดิ์ในพระเจ้าแห่งความรอด = พระเจ้าทรงประทานความรอดพ้นบาป พ้นกรรมเวร พ้นจากนรกบึงไฟ และทรงประทานสิทธิแก่เราให้เป็นบุตรของพระองค์โดยความเชื่อ
3.) พระเจ้าทรงประทานกำลังแก่เราทางความเชื่อ = ให้เรามีความเชื่อที่เข้มแข็ง เปรียบประดุจดังตีนของกวางภูเขาตัวเมียที่แข็งแรง
▪️ ซึ่งสามารถปีนขึ้นภูเขาที่สูงชันได้อย่างคล่องแคล่ว รวดเร็ว สามารถหลบหลีกวิ่งเร็ว ให้พ้นจากศัตรูของมัน เช่น เสือภูเขาได้อีกด้วย แม้อยู่ในที่สูง
▪️ กวางตัวเมีย ยังต้องอุ้มท้องลูกของมันไปตลอดช่วงเวลาการตั้งท้องเพราะมีน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เรารู้ว่า ภาระที่เราแบก ปัญหาที่เราเผชิญอยู่นั้น จะไม่เกินกำลังพระเจ้าผู้ทรงเสริมกำลังเราทั้งหลายอยู่
⚘ พระเจ้าทรงมีพระทัยปรารถนา ให้เราเข้าใจคุณค่าที่มีอยู่ในตัวของเราแต่ละคนว่า “การพึ่งพาพระเจ้าทำให้เราเป็นยอดคน”
~ เป็นคนที่ไม่มีวันสิ้นหวัง
~ เราจะได้รับกำลังเรี่ยวแรงที่เหนือธรรมชาติจากพระเจ้าเสมอ ที่จะต่อสู้กับทุกปัญหาและมีชัยชนะได้
~ แม้จะต้องลำบากเพียงใด พระเจ้าก็จะให้เราก้าวสูงขึ้นไป สู่พระพรที่ทรงเตรียมไว้เพื่อเราทั้งหลาย
💌 ขอให้เราได้ยึดพระองค์ไว้ให้มั่น พระเจ้าจะไม่ทรงทอดทิ้งเราไปแม้แต่นาทีเดียว และทุกอย่างจะกลับกลายเป็นผลดีที่จะทรงสร้างเราไปสู่แผนการอันแสนประเสริฐของพระเจ้าเพื่อทุกคน อาเมนนะครับ

🙏อธิษฐานทูลขอ

พระบิดาที่รัก ลูกขอพระองค์ทรงประทานกำลังความเชื่อที่มั่นคงแข็งแกร่งให้กับลูก เพื่อลูกจะเข้มแข็งเหมือนดังกวางตัวเมียที่สามารถเผชิญหน้ากับอุปสรรคปัญหาได้อย่างมีชัยชนะ ขอพระเจ้าเติมเต็มความชื่นชมยินดีที่เป็นกำลังให้กับลูก ขอให้ลูกจะไม่สิ้นหวัง ไม่จมกับปัญหา แต่จะมีความเชื่อมั่นเสมอว่าพระองค์จะทรงช่วยลูกให้ผ่านไปได้ด้วยฤทธิ์เดชแห่งพระคุณและพระเมตตากรุณาของพระองค์ ขอให้ลูกยึดมั่นในพระองค์เสมอในทุกสถานการณ์ และรู้ชัดแจ้งในใจว่าพระองค์จะไม่มีวันทอดทิ้งลูกไปแม้แต่นาทีเดียว และทุกสิ่งทุกอย่างจะกลับกลายเป็นผลดีเลิศในชีวิตของลูกเพื่อถวายเกียรติคำสรรเสริญแด่พระองค์ ลูกกราบอธิษฐานทูลขอ ในพระราชนามอันศักดิ์สิทธิ์ขององค์พระเยซูคริสต์เจ้า อาเมน

☆ ศาสนาจารย์ ดร.สมหมาย แสงสว่างสัจกุล

—-

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่ได้ยินได้ฟัง

Facebook 👉 https://www.facebook.com/SatunAssembly.org
Website 👉 https://satunassembly.com/
กดติดตามช่องยูทูป👉 https://www.youtube.com/channel/UCuP5nVwcsjHAnZTOAJ7WOTg?sub_confirmation=1

—–
หากท่านมีภาระใจอยากร่วมสนับสนุนพันธกิจของเรา
เพื่อปลดปล่อยถ้อยคำของพระเจ้า และขับเคลื่อนในพระวิญญาณบริสุทธิ์
ท่านสามารถร่วมสนับสนุนเราโดยการส่งต่อให้คนที่ท่านรัก เป็นพระพรให้ผู้อื่น
อธิษฐานเผื่อเรา และถวายทรัพย์เผื่อเรา
เพื่อใช้ในการพัฒนาด้านมีเดีย เป็นพระพรแก่แผ่นดินของพระเจ้า

เลขที่บัญชี : 910-1-77349-6
ชื่อบัญชี : คริสตจักรสตูล
ธนาคารกรุงไทย สาขาสตูล

ขอพระเจ้าอวยพระพรท่านที่มีส่วนในพันธกิจที่ขับเคลื่อนโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์

http://www.SatunAssembly.com ::
พระเยซูจอมกษัตริย์ โปรดเสด็จกลับมา
Even so come King Jesus!